Rùa và Thỏ, nhanh hay chậm?


Câu chuyện rùa và thỏ ắt hẳn mọi người hầu như đều đã biết qua.
Chú thỏ tốc độ chạy nhanh hơn bạn rùa rất nhiều lần, nhưng một ngày nọ 2 cậu bạn tranh cãi với nhau về chuyện ai chạy nhanh hơn??? Thế là họ tổ chức 1 cuộc đua để đọ xem ai về đích trước.
Thỏ rõ ràng là chạy trước bạn rùa, cậu ta chắc mẩm trong bụng là Rùa làm sao theo kịp mình, thế là nhởn nhơ bắt bướm bắt hoa, thế nào lại ngủ quên mất.
Còn bạn Rùa thì lại cật lực bước từng bước bằng 4 chiếc chân ngắn ngủn của mình.
Cuối cùng khi Thỏ sực tỉnh dậy, chạy vội đến đích thì Rùa đã ở đích chờ Thỏ từ lâu.

Trong cuộc sống luôn có những câu chuyện với nội dung tương tự như Rùa và Thỏ.
Nay mượn truyện, chúng tôi xin được kể về việc học nhạc cụ. Học nhạc cũng có những chú Rùa và chú Thỏ như thế.
Bạn Thỏ🐇: Bạn Thỏ này chạy rất nhanh, học 4 tháng bạn ấy đã có thể đàn được 1 bài quen thuộc rất khó.
Bạn Rùa 🐢: 4 tháng rồi nhưng bạn ấy chỉ đang đàn những bài cơ bản.
4 tháng sau:
Bạn Thỏ🐇: Học những bài khó hơn bạn bắt đầu cáu gắt vì sao nó quá khó, bạn không thể làm được. Thôi cô cho bạn Thỏ bài dễ hơn đi!!!!!
Bạn Rùa 🐢: Vẫn bước đi những bước vững chãi của mình. Và đàn được những bài ở level khó hơn.
4 tháng sau:
Bạn Thỏ🐇: mẹ Thỏ ở nhà bảo Thỏ tập 1 bài mà mẹ Thỏ thích. Thỏ làm ngay nhưng nhìn vào bài, nốt nhạc như những người bạn xa lạ với Thỏ. Thỏ bảo, để lên lớp thầy chỉ Thỏ mới đàn được.
Bạn Rùa 🐢: Tự học bài của mình và vỡ bài mới tại nhà. Rùa không sợ tự tập vì Rùa đã quá quen với các bạn trong sách.
4 tháng tiếp theo:
Bạn Thỏ🐇 : Ui Thỏ chán quá, Thỏ cứ đàn hoài mấy bài này. Bài khó Thỏ lại không làm được, bảo Thỏ học dễ hơn để lấy lại kĩ thuật thì Thỏ không chịu. Thỏ lại chẳng thể tự tập ở nhà.
Bạn Rùa 🐢 : Bạn Rùa đàn bài càng ngày càng khó và hay hơn. Rùa còn sắp đàn được các bài mà mình thích nữa. Cả nhà và cô giáo đều thấy Rùa đang tiến bộ từng ngày.
4 tháng tiếp theo:
Bạn Thỏ🐇 : Thỏ chán rồi, Thỏ không đi học nữa đâu, để Thỏ ở nhà chơi bắt bướm, hái hoa vui hơn là đi học.
Bạn Rùa 🐢 : Bây giờ ngoài bài học, Rùa có thể tự tìm và đàn các bài mình yêu thích thêm ở nhà.

Bạn thích làm Rùa vững chắc hay Thỏ ham chơi?????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages