"HỌC NHẠC" LÀ "GIẢI TRÍ" ĐÚNG HAY SAI ????????

Từ xưa đến nay, các môn nghệ thuật như vẽ, âm nhạc, múa.... đều được mọi người gọi chung là "ngành giải trí".
Theo như từ điển tiếng Việt, "giải trí" là hoạt động thẩm mỹ trong thời gian rỗi, nhằm giải tỏa căng thẳng trí não, tạo sự hứng thú cho con người và là điều kiện phát triển con người một cách toàn diện về trí tuệ, thể lực và thẩm mỹ.

Vậy đi "học nhạc" có phải là để giải trí ?????????? 

Trước tiên, để trả lời câu hỏi thứ nhất, chúng ta chia người học nhạc ra 2 nhánh là người học chuyên nghiệp và người học không chuyên.


Với người học chuyên nghiệp, học viên xác định âm nhạc là công việc, là mục tiêu phấn đấu của mình. Để thành công trong công việc, con đường duy nhất chính là sự nỗ lực và chuyên tâm. Với những người học chuyên nghiệp, trong thời gian học tập và làm việc, họ phải luyện tập chuyên môn ít nhất 2 -4 tiếng 1 ngày. Trước các kì biểu diễn hoặc thi cử, họ sẽ tập ngày, tập đêm để hoàn thành tác phẩm. Bạn có nghĩ đây là giải trí không?????
Với người học không chuyên, để có thể chơi được những bản nhạc hay và ở cấp độ cao hơn, người học cần thật sự tập trung trong giờ học, cần sự luyện tập đều đặn, ít nhất là bằng 1/10 của những người học chuyên nghiệp. Nếu không bạn sẽ dậm chân tại chỗ hoặc đi lên với tốc độ rất chậm. Như vậy nó có phải là giải trí không nhỉ???????????????

Giải trí chính là thành quả của những nỗ lực được nêu trên. Giải trí là khi người nghệ sĩ hoàn thành xong những công việc, những tác phẩm, những chương trình của mình; họ đàn cho chính họ, đàn để nghe và hưởng thụ. Giải trí là khi người học có thể đàn được tác phẩm 1 cách vô tư lự, nghe và cảm được tiếng đàn của mình.
Như vậy nghĩa là học âm nhạc rất khó ư??????????

Mỗi lĩnh vực đều có những điểm khó và dễ khác nhau, âm nhạc dễ khi bạn thực sự nghiêm túc với nó. Bên cạnh đó, các lớp học nhạc sẽ luôn giúp não của bạn tươi mới trở lại sau những lúc căng thẳng và đờ ra vì công việc hoặc học tập. Hãy đến và trải nghiệm nhé 😉

---------------------------------------------------
---------------------------------------------------

Đăng ký ngay qua hotline: 0906 967 232
Hoặc ibox qua                      fanpage: https://www.facebook.com/lopnhacmusical/
Địa chỉ: Musical Ý Nguyễn - Mặt tiền chung cư Phú Mỹ, ngay vòng xoay Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Lương Bằng, P. Phú Mỹ, Quận 7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages