Nên cho bé học nhạc cụ từ mấy tuổi là tốt cho sự phát triển của bé - học nhạc quận 7


Hiện nay, hầu hết phụ huynh đều ý thức được rằng: cho trẻ làm quen với âm nhạc càng sớm thì tạo điều kiện phát triển trí não cho trẻ càng tốt.

Chính vì thế, không ít bà mẹ cho trẻ nghe nhạc từ trong bụng mẹ, và khi sinh trẻ, các phụ huynh cũng mong muốn con trẻ biết chơi một loại nhạc cụ nào đó. Vừa phát triển tốt về trí não, vừa rèn luyện tính cách. Bên cạnh đó, biết chơi nhạc cụ cũng sẽ trở thành việc giải trí lành mạnh.

Thế nhưng cho bé học âm nhạc từ mấy tuổi thì thích hợp lại là câu hỏi nhiều người thắc mắc.





Sau đây là bảng liệt kê độ tuổi mà trẻ có thể bắt đầu học các môn nhạc cụ phổ thông nhất:

1. Piano: 4 - 6 tuổi. Piano là bộ môn trẻ có thể bắt đầu học sớm nhất. Bởi vì tính chất nhạc cụ Piano dễ phát ra âm thanh, trẻ sẽ có sự tiến bộ trong phần nốt rõ ràng hơn các môn nhạc cụ dây. Tuy nhiên các trẻ ở độ tuổi từ 4-5 thường kết quả sẽ không nhanh bằng các trẻ ở độ tuổi lớn như 6 tuổi trở lên. Nên thường bố mẹ sẽ không thấy con tiến bộ vượt bậc mà trẻ sẽ phát triển từ từ sau mỗi buổi học. Các bố mẹ cho trẻ học sớm ở độ tuổi này sẽ giúp trẻ phát triển tư duy và độ cảm âm tốt, tuy nhiên nếu bộ mẹ mục đích muốn con đàn hay và giỏi thì nên đợi đến khi trẻ hơn 6 tuổi nhé.

2. Guitar, Violin: 7 tuổi. Các môn đàn dây thường có 1 độ khó nhất định. Vì học sinh phải học cách bấm và vị trí bấm phù hợp để đàn được đúng nốt. Hệ thống nốt trên cần cũng không rõ ràng vè dễ nhận biết như Piano. Nên thường trẻ từ 7 tuổi trở lên với độ kiên nhẫn tốt hơn và độ tập trung tốt hơn mới nên bắt đầu học các môn này (Khi bắt đầu quá sớm, 1 điều dễ xảy ra là trẻ thấy bài học khó quá dẫn đến ghét môn học).

3.Trống: 5 tuổi. Bộ môn này trẻ sử dụng chính là nhịp, ít dùng nhạc lý hơn các môn nhạc cụ khác, và có nhạc nền vui nhộn cho trẻ học. Vì vậy độ tuổi bắt đầu có thể nhỏ hơn các môn nhạc cụ dây, tuy nhiên chân trẻ cần có độ dài thích hợp và có lực để đạp pedal, vì vậy trẻ nên bắt đầu từ sau 5 tuổi là tốt nhất.

4. Kèn: 6 tuổi. Với các bộ môn kè, trẻ sau 6 tuổi là có thể học được. Nhưng những trẻ nhỏ con thì nên bắt đầu sau 7 tuổi, vì kèn có trọng lượng nặng và trẻ phải cầm hoặc đeo tren cổ.


Thông tin chi tiết liên hệ hotline 0906 967 232 hoặc inbox fanpage để được tư vấn.
Địa chỉ: Musical Ý Nguyễn, mặt tiền chung cư Phú Mỹ, Hoàng Quốc Việt, P. Phú Mỹ, Quận 7.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages