Cho trẻ học nhạc từ 4 tuổi có phải là quá sớm???




Đây là việc rất nhiều phụ huynh cân nhắc rất kĩ khi cho trẻ học. 

🤔🤔 Một số luồng ý kiến cho rằng 4 tuổi làm sao học được gì? Để cho chơi cho hết tuổi thơ.
🤔🤔 Một số luồng ý kiến lại cho rằng giai đoạn này là giai đoạn vàng để trẻ phát triẻn trí tuệ. Nên cho trẻ học.

✨✨ Nếu bạn có con đang ở độ tuổi này, ý kiến của bạn là gì ???????????

Về phía chúng tôi, những người đã và đang giảng dạy các em. Chúng tôi nhận thấy trẻ bắt đầu học ở giai đoạn 4-6 tuổi có những yếu tố sau đây:

👉 Không phải trẻ nào cũng giống nhau, có những trẻ độ tập trung tốt, và có những trẻ chưa tập trung tốt. Nên nếu bố mẹ cho trẻ học, nên cân nhắc hình thức và thời gian học phù hợp với độ tập trung của trẻ.

👉 Các em như những tờ giấy trắng, vì vậy nên rất chịu nghe giáo viên.
Đây là 1 thuận lợi rất lớn cho giáo viên, nhưng các bố mẹ cũng nên cẩn thận vì nếu trẻ học sai cơ bản thì sau này sẽ rất khó sửa.

👉 Có thể hình thành thói quen luyện tập thường xuyên cho trẻ dễ hơn nếu bố mẹ cùng giáo viên hợp tác, vì lúc này bố mẹ và thầy cô vẫn có thể tác động nhiều đến suy nghĩ của trẻ hơn là các giai đoạn tuổi lớn hơn. Thói quen này nên được hình thành từ khi mới bắt đâù học. Đừng đợi đến khi trẻ học kém mới bắt tập, trẻ sẽ phản ứng lại và đòi ngưng học. 

👉 Đừng lo trẻ không học được. Trẻ hoàn toàn có khả năng nhận biết được các nốt nhạc, nhịp điệu ...... Chỉ là nhanh chậm tuỳ từng bé.

👉 Lúc này trẻ chưa phải học nhiều thứ như khi bắt đầu đi học các cấp. Nên sự tập trung vào âm nhạc sẽ cực kì hiệu quả và có tiến bộ nhanh. Nhiều bé thậm chí tốc độ tiến bộ nhanh hơn 1 số anh chị học cấp 2 (vì các anh chị quá bận rộn với những thứ khác :v)

👉 Trẻ rất thích sự khen ngợi, nó có thể là động lực cho tất cả 🤩

👉 Sự đồng hành của bố mẹ cự kì quan trọng. Đừng mong trẻ sẽ tự giác tập đàn ở nhà, ngay cả các bé tiểu học cũng sẽ không tự giác tập nếu không có sự quan sát của bố mẹ. Đôi lúc con chỉ cần đơn giản bố mẹ ngồi bên nghe con đàn và khen ngợi.

Lưu ý: Trẻ dưới 4 tuổi các mẹ đừng nôn nóng, hãy để cho trẻ sống trong không gian âm nhạc bằng cách cho trẻ nghe hoặc chơi các loại đồ chơi âm nhạc trước nhé. 

Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0906 967 232 hoặc inbox fanpage để được tư vấn kĩ hơn nếu bạn muốn cho trẻ học hoặc có thắc mắc gì nhé!!!


Địa chỉ: Musical ý Nguyễn, 3S4 Mặt tiền chung cư Phú Mỹ, Hoàng Quốc Việt, P. Phú Mỹ, Quận 7.
Liên hệ: 0906 96 7232


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages