7 SAI LẦM CỦA BỐ MẸ HAY GẶP PHẢI KHI CHO CON HỌC NHẠC


1.    Bắt đầu học quá sớm.

Nếu các bé nhà bạn thực sự thích chơi nhạc cụ và hát ở nhà, vậy hãy cho bé chơi với các nhạc cụ, và cho bé làm quen với âm nhạc, nhưng hãy để dành những bài học riêng khi bé lớn hơn.

Khi lên ba bé thiếu sự chú ý về âm nhạc, và các bài học. Chúng tôi đề nghị bạn nên đợi cho bé lớn lên khoảng hơn 4 tuổi đến sáu tuổi là khoảng thời gian thích hợp.

2.  Không ngồi xuống để luyện tập chung với con bạn.

Nếu đó là một sự khó khăn khi khiến bé từ sáu đến chín tuổi ngồi xuống và luyện tập mỗi ngày, thì việc bạn ngồi xuống với bé có thể tạo nên sự khác biệt.

Khoảng từ 5-10 phút mỗi lần luyện tập sẽ mang lại hiệu quả tốt. Quản lý thời gian cùng bé, bé có lẽ cần sự hiện diện thầm lặng và hỗ trợ của bạn hơn hết.

3.     Ép trẻ tập lâu hơn là tập theo mục tiêu định sẵn

Trước tiên, nhờ giáo viên ghi chi tiết những việc cần tập để trẻ có thể hiểu. Sau đó, đặt ra mục tiêu luyện tập cùng với bé và giáo viên

– Ví dụ chơi từ từ một đoạn của bài nhạc 5 lần, sau đó chơi từ đầu đến cuối bản nhạc 2 lần.

Học viên có lẽ thực hành hiệu quả hơn với thời gian ngắn hơn.

4.   Nhắc nhở quá nhiều lần việc luyện tập đối với học viên lớn

Đối với học viên lớn hơn, họ có tính độc lập cao. Khoảng tiểu học và trung học sơ sở, những lời nhắc nhở luyện tập quá nhiều có thể gây tác dụng ngược, nhưng luyện tập là 1 việc không thể thiếu.

Hãy kết hợp với yêu cầu của giáo viên cho trẻ 1 quy định về thời gian tập rõ ràng tại nhà ngay từ khi bắt đầu học. Như vậy khi trẻ lơ là bạn chỉ cần nhắc nhở nhẹ trẻ quay lại thói quen cũ thay vì cứ nhắc nhở liên tục việc trẻ không tập bài trong 1 thời gian dài mà không có quy định rõ ràng.

5.    Nghi ngờ giáo viên.

Các bậc cha mẹ đôi khi kiên quyết về việc học nhạc theo 1 mặt nhất định

Ví dụ: con tôi phải học loại nhạc này; chơi bài hát này; hoặc thực hành cho X số phút mỗi ngày.

Điều có thể làm suy giảm sự tiến bộ, và tạo ra một cái bóng tiêu cực về bài học.

Do đó, thái độ của học sinh về bài học âm nhạc hoặc thậm chí âm nhạc nói chung có thể bị hỏng.

Nếu không có lý do rõ ràng nào khác, thì hãy giữ một thái độ cởi mở và tin tưởng vào khả năng của giáo viên để họ có thể làm tốt công việc. Về chuyên môn của mình, một giáo viên giỏi sẽ biết kết hợp các kỹ năng, nhu cầu và sở thích cụ thể của học sinh - và kết quả có thể gây ngạc nhiên!

6.    Mong đợi học viên sẽ luôn chơi 1 nhạc cụ

Nhạc cụ đầu tiên của học viên có thể không phải là nhạc cụ vĩnh viễn của họ. Một số trẻ em và cha mẹ chọn một nhạc cụ bởi vì nó là phổ biến nhất, một anh chị lớn hơn chơi nó, hoặc họ nghĩ rằng học viên có sở trường về nó.

Nhưng hãy mở ra khả năng rằng con bạn hoặc giáo viên của bạn có thể khám phá ra rằng một công cụ khác có thể phù hợp hơn - nó có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa một đứa trẻ bỏ bài học âm nhạc và một người giữ nó

7.     Cho học viên từ  bỏ quá sớm.

Tất cả các nghệ sĩ đều trải qua những giai đoạn khó khăn. Sẽ có một thời gian khi con bạn "ghét" âm nhạc, bài học, giáo viên, vv

Nếu và khi điều này xảy ra, hãy cố gắng đến cùng. Nói chuyện với  con của bạn về lý do tại sao họ cảm thấy như vậy, và khi bạn có ý tưởng về những gì đang diễn ra, hãy điều chỉnh mục tiêu bài họchoặc trao đổi với giáo viên về việc tạo ra các mục tiêu và khuyến khích để giữ cho trẻ tiếp tục tham gia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages